Pháp phát hiện hóa chất độc hại trong tã giấy, mẹ Việt lo sốt vó

Ngày 23-1, Cơ quan Thực phẩm, Môi trường, Sức khỏe Nghề nghiệp và An toàn (ANSES) của Pháp đã tuyên bố trong tã giấy sơ sinh dùng một lần có chứa chất độc hại. Cụ thể, hương thơm nhân tạo của các loại tã giấy có thể chứa một số hóa chất vượt quá giới hạn, có thể gây hại sức khỏe.

 

Người đứng đầu cơ quan này của Pháp cho hay hiện chưa có nghiên cứu nào cho thấy tã giấy có hại nhưng qua nghiên cứu sơ bộ của ANSES, việc nguy hiểm vẫn rình rập sức khỏe trẻ sơ sinh.

Cơ quan này đã lấy mẫu 23 loại tã giấy sơ sinh dùng nột lần đã mặc vào người trẻ để nghiên cứu. Họ tính toán hóa chất bị thẩm thấu qua da theo thời gian sử dụng, số tã được các con mặc trong suốt 36 tháng đầu đời và so sánh kết quả này với các tiêu chuẩn đo lường độc hại.

Tuy nghiên cứu ở quy mô không lớn nhưng đây là nghiên cứu đầu tiên trên thế giới về việc này. Các hóa chất xác định trong nghiên cứu gồm hai loại hương thơm nhân tạo, cũng như các sản phẩm tạo mùi hỗn hợp khác chiết xuất từ dầu mỏ và dioxin gây hại.

Cũng trong ngày 22-1, chính phủ Pháp đã triệu tập các hãng tã giấy trẻ em và giới hạn 15 ngày để các hãng này thu hồi các sản phẩm được nêu trong nghiên cứu ANSES.

Nhận xét