7 thứ bệnh trẻ sẽ mắc phải nếu không ăn sáng đầy đủ

1. Quá trình chuyển hóa giảm

Quá trình trao đổi chất ở trẻ em thường diễn ra cao hơn so với người lớn. Thói quen bỏ bữa sáng đồng nghĩa với việc cơ thể trẻ không được cung cấp chất dinh dưỡng trong gần mười hai giờ. Lúc này, để tiết kiệm năng lượng tiêu hao cho các hoạt động vui chơi và học tập, cơ thể trẻ sẽ điều chỉnh tốc độ trao đổi chất chậm lại. Điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình tăng trưởng.

2. Tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Tuyến tụy đảm nhiệm việc sản xuất insulin giúp tiêu hóa lượng đường có từ thức ăn mà chúng ta ăn vào. Thói quen bỏ bữa sẽ dẫn đến sự bất thường về lượng đường trong máu có thể dẫn đến tình trạng kháng insulin, làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

 

3. Thiếu tập trung

Một tác hại của việc không ăn sáng khác là não bị thiếu dưỡng chất. Cũng giống như các cơ quan khác, não cần có năng lượng để có thể hoạt động đúng cách và việc trẻ ăn đủ bữa với đầy đủ dưỡng chất chính là nguồn cung cấp năng lượng cho não.

Thói quen bỏ bữa ăn sáng chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng đến sự tập trung, khả năng tiếp thu của trẻ. Điều này có thể lý giải tại sao kết quả học tập của trẻ sút kém hoặc thua các trẻ khác.

4. Tâm trạng bất thường

Nhận xét