Câu chuyện men vi sinh đến từ Hàn Quốc 

Khi nhắc tới Hàn Quốc, điều đầu tiên ta nghĩ tới là ẩm thực. Do đặc điểm về khí hậu cũng như thói quen sinh hoạt, ẩm thực đặc trưng được yêu thích của người Hàn Quốc như các món thịt nướng BBQ, các loại mỳ cay, bánh gạo tteokbokki… và đặc biệt là hơn 250 loại kim chi khác nhau được chế biến từ rau củ bằng phương pháp lên men hết sức quen thuộc không chỉ với người Hàn mà cả với người Việt Nam. Đây đều là những món ăn cay, nóng và nhiều muối.

Theo thống kê của tổ chức Hành động thế giới về muối và sức khỏe, người Hàn xếp hạng hàng đầu trên thế giới về lượng tiêu thụ natri. Lượng muối được tiêu thụ trung bình hàng ngày 4.878 miligam trong năm 2010, cao gấp 2,4 lần so với mức khuyến nghị hàng ngày của WHO là 2.000 miligam (Claire, 2014).

Theo giáo sư Kim Yong-dae từ khoa Y Tế Dự phòng, Đại học quốc gia Chungbuk (Hàn Quốc) Kim chi vốn là loại thực phẩm lành mạnh. Nếu ăn ở mức độ vừa phải sẽ có lợi cho sức khỏe, nhưng nếu lạm dụng quá đà, người dùng có nguy cơ đối diện với những vấn đề về sức khỏe. Nguyên nhân chính là do hàm lượng muối lớn, cùng với các chất bảo quản thực phẩm và các chất trung gian chuyển hóa có chứa nguy cơ tiềm ẩn gây hại cho đường tiêu hóa.

Bên cạnh đó, những món kể trên lại thường được người dân nơi đây dùng với rượu Soju cho thêm phần đậm đà. Theo thống kê của Hàn Quốc đầu năm 2018 này, người Hàn đứng số 1 thế giới về lượng tiêu thụ rượu với mức tiêu thụ 11 ly rượu mỗi tuần, bỏ xa đất nước đứng thứ 2 là Nga với chỉ 5 ly mỗi tuần. Mức độ tiêu thụ này cho thấy một nguy cơ lớn của những căn bệnh liên quan đến đường tiêu hóa ở người lớn nói chung và nam giới Hàn Quốc nói riêng.

Những vấn đề trên đã khiến các mẹ Hàn không ít lần "nhức não" khi phải giải quyết các vấn đề về tiêu hóa ở cả người lớn và trẻ em. Xuất phát từ thực trạng này, Yunpro – thương hiệu men vi sinh đến từ Hàn Quốc đã được nghiên cứu, phát triển và cho ra đời với mục đích giúp các mẹ Hàn, phòng ngừa các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như đầy hơi, trướng bụng, táo bón, đi ngoài phân sống, nôn trớ nhiều… hay các triệu chứng rối loạn tiêu hóa thường gặp ở trẻ nhỏ do hệ miễn dịch ở các bé vẫn chưa phát triển toàn diện. 
 

Yunpro kết hợp từ 6 chủng men vi sinh & Kẽm (Ảnh minh họa)

Hơn thế nữa, những căn bệnh về tiêu hóa không chỉ là vấn đề ở riêng Hàn Quốc. Ở Việt Nam, các món ăn cay nóng, thực phẩm lên men, rượu bia cũng được tiêu thụ mạnh ở thị trường. Những thực phẩm này rất phổ biến, không chỉ ở các nhà hàng, quán ăn mà cả trong các bữa cơm gia đình. Chính vì vậy, Yunpro đến với thị trường Việt Nam với sứ mệnh Hỗ trợ cải thiện rối loạn tiêu hóa và sức khỏe người dân Việt, đã góp phần giải quyết các vấn đề đau đầu của các mẹ về vấn đề tiêu hóa của trẻ nhỏ.

Sau khi sử dụng, các mẹ đã có những phản hồi tích cực về sản phẩm. Chị Khánh An chia sẻ: "Nuôi con bây giờ đủ các nỗi lo các mẹ nhỉ. Như bạn Bella nhà mình ấy, thực sự nhiều khi cũng đau đầu vì cái vụ "bón" của bạn ấy. Sau khi được mời tham gia buổi talkshow mình đã quyết định mua Yunpro về cho bạn uống để bổ sung lại những vi khuẩn có lợi cho đường ruột, do Bella mới phải uống đợt kháng sinh vì bị viêm thanh quản nên giờ thêm cả việc biếng ăn nữa. Sau khi dùng được một thời gian bạn đã ăn uống ngon hơn, "sản phẩm" cũng "đẹp" hơn, giảm hẳn tình trạng bị bón các mẹ ạ. Thật sự mừng lắm luôn ấy."

"Trộm vía mấy hôm nay thấy 2 con có vẻ ăn ngon miệng và "háu ăn" hơn rồi đó cả nhà. Chưa hết nhé, trước 2 con được dùng kháng sinh kéo dài nên bụng yếu lắm, cứ thấy con hay ôm bụng than khó chịu thì nay không còn thấy con nhõng nhẽo như thế nữa luôn á. Đúng là men vi sinh YUn-pro-men vi sinh được sản xuất và nhập khẩu từ Hàn Quốc có khác mà. Từ nay trong tủ thuốc gia đình mình sẽ có thêm men vi sinh YUnpro làm bạn đồng hành chăm sóc sức khỏe cho cả nhà." – trích chị Đặng Ngọc.

Chị Tuyết Trinh cho biết: "Men vi sinh Yunpro có vị ngọt nên Ken cũng thích uống lắm đã thế dạo này không còn mè nheo mẹ khó chịu bụng, đầy hơi nữa. Công nhận Yunpro tác dụng nhanh phết."

Nhận xét