Mẹo chải đầu cho các bé thoải mái, dễ chịu nhất 

1.  Thắt bím cho bé vào buổi tối
Một trong những lý do chính khiến trẻ ghét chải tóc là vì bé cảm thấy đau khi bạn chải những chỗ tóc rối. Thắt bím cho bé vào buổi tối trước khi ngủ sẽ hạn chế tóc rối đến mức tối đa và khiến cho công tác chải chuốt vào sáng hôm sau dễ dàng hơn nhiều.

 

2. Chải tóc bằng ngón tay trước
Nếu tóc của bé không quá rối, bạn hãy nhẹ nhàng luồn ngón tay vào tóc bé rồi "chải" xuống trước khi dùng lược. Điều này sẽ giúp bé thoải mái hơn và hạn chế đau đớn khi chải bằng lược.

3. Cho bé cầm lược
Nên khuyến khích con gái tự chải tóc từ nhỏ. Nói với bé rằng bé đã lớn và có thể tự chải tóc như mẹ. Bạn thậm chí có thể tạo ra mối liên hệ mật thiết giữa mẹ hoặc bố với con gái bằng cách chải đầu cùng nhau đấy nhé.

4. Bắt đầu từ ngọn tóc
Giữ phần chân tóc và nhẹ nhàng chải những chỗ rối ở gần ngọn tóc rồi tiến dần lên chân tóc. Điều này sẽ khiến cả quá trình không gây đau đớn cho bé.

5. Không dùng bàn chải tóc
Thay vì bàn chải tóc, hãy dùng lược có răng thưa. Điều này rất quan trọng, đặc biệt nếu tóc đang ướt vì lược sẽ giúp ngăn gãy tóc. Không bao giờ để mái tóc rối còn ướt sau khi gội khô tự nhiên vì điều này sẽ dẫn đến một mớ tóc rối khiến quá trình chải thêm khó khăn và bực bội.

6. Dùng dầu xả dưỡng tóc
Nhớ dùng dầu xả dưỡng tóc mỗi lần gội đầu cho bé. Điều này sẽ giúp tóc bé mềm, sáng và mượt, đồng nghĩa với việc tóc sẽ ít hoặc không bị rối khi chải. Dầu xả chống rối hoặc dầu xả khô cũng có tác dụng tương tự.

Nhận xét