Muốn sinh con không bị dị tật, mẹ bầu cần ăn nhiều 10 loại thực phẩm này 

Các chuyên gia khoa sản luôn khuyên phụ nữ nên bổ sung axit folic ngay từ trước khi mang thai 3-6 tháng để cải thiện cơ hội thụ thai.

Không chỉ có thể, axit folic (hay còn gọi là vitamin B9) còn giúp hạn chế những dị tật bẩm sinh đặc biệt là tật nứt đốt sống cổ cho thai nhi, hỗ trợ hình thành các tế bào mới cho bé. Tuy nhiên có một thực tế là hầu hết chị em không bổ sung đủ lượng axit folic theo như khuyến cáo của các chuyên gia.

Theo các chuyên gia, nam giới trên 19 tuổi nên được bổ sung 400 mcg, nữ giới trên 13 tuổi cần 400-600mcg và phụ nữ mang thai cần 600 mcg mỗi ngày.

Để bổ sung đủ lượng axit folic cần thiết, chị em đừng bỏ qua những thực phẩm dưới đây:

Rau lá xanh đậm
Để tăng hàm lượng axit folic trong cơ thể, mẹ nên bổ sung rau lá xanh thẫm trong chế độ ăn uống hàng ngày như rau bina, rau diếp, rau cải… Chỉ cần một bát rau lá xanh thẫm là có thể đủ nhu cầu về axit folic mỗi ngày cho mẹ bầu.

Đậu lăng
Các loại đậu như đậu lăng, đậu Hà Lan, đậu xanh, đậu đen… đều có chứa hàm lượng axit folic rất cao. Vì vậy mẹ chớ nên bỏ qua các loại đậu trong chế độ ăn hàng tuần.

Quả bơ
Mỗi cốc bơ nguyên chất cung cấp cho mẹ bầu khoảng 90 mcg vitamin B9, tương đưởng khoảng 22% nhu cầu về axit folic mỗi ngày. Quả bơ cũng là nguồn tuyệt vời của vitamin A, chất xơ và vitamin K… – rất tốt với mẹ bầu.

Nhận xét